footballzod
Menu

6 อันดับนักเตะที่ดีที่สุดเท่าที่โลกนี้เคยมีมา

อันดับนักเตะที่ดีที่สุดเท่าที่โลกนี้เคยมีมา

 

ฟุตบอล นับว่าเป็นกีฬาที่ผู้คน ให้ความสนใจเป็นจำนวนมากที่สุดในโลก และมีประวัติศาสตร์การแข่งขันมาอย่างยาวนานกว่า100 ปี แล้วคุณเคยสงสัยกันหรือเปล่าว่า นักเตะที่ได้การยอมรับจากคนทั้งโลก ว่าเก่งที่สุดตั้งแต่โลกนี้เคย มีกีฬาที่เรียกว่า ฟุตบอล” ขึ้นมานั้นมีใครบ้าง วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับตำนานเหล่านั้นกัน ว่าพวกเขามีผลงานที่สุดยอดขนาดไหนกัน

 


 

เปเล่ (Pelé ทีมชาติบราซิล)

 

คนแรกที่เราจะพูดถึงเลยคือ เปเล่ เขาคนนี้คือนักแตะระดับตำนาน หลายคนยกให้เขาเป็นนักฟุตบอลที่ดีและยิ่งใหญที่สุดตลอดกาล เท่าที่โลกนี้เคยมีมา เขาประสบความสำเร็จการเล่นอาชีพด้วยวัยเพียงแค่ 17 ปี และมีสถิติการทำประตูให้กับทีมอย่างมากมาย และตลอด24ปี ในอาชีพการค้าแข้งของเขานั้น เขาได้พาทีมชาติบ้านเกิด ความแชมป์ฟุตบอลโลกไปถึง สมัย รวมถึงรางวัล FIFA Player of the Century, รางวัลผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมของ FIFA World Cup และอื่น ๆ อีกมากมาย

 


 

ดิเอโก มาราโดน่า (Diego Maradona ทีมชาติอาเจนติน่า)

 

เขาคนนี้เริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพด้วยวัยเพียงแค่ 15 ปี และตัวเขาเองนั้นมีรูปร่าง ค่อนข้าง เตี้ย แต่มันไม่ได้เป็นข้อเสียเปรียบในการเล่นฟุตบอล ของเขาแตอย่างใด มันกลับทำให้ มาราโดนา นั้นสามารถเคลื่อนที่ไปกับลูกฟุตบอลได้อย่างคลองตัว จนเป็นที่หวาดกลัวของกองหลังหลายๆคน ในความสามารถการเลี้ยงบอลและทำประตูของเขา มาราโดนา นั้นใช้เวลาในการค้าแข็งอยู่ทั้งหมด 21 ปี ได้รับรางวัลทั้งในระดับสโมสร และในระดับทีมชาติอย่างมากมาย หลายๆคนจึงยกให้เขาเป็นอีกหนึ่งนักบอล ที่ดีที่สุดตลอดกาล และเขาได้จากโลกนี้ไปในปี ค..2020 ที่ผ่านมา

 


โยฮัน ครัฟฟ์ (Hendrik Johannes Cruyff ทีมชาติเนเธอแลนด์)

 

โยฮันครัฟฟ์ ได้ขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ด้วยวัยเพียงแค่ 17 ปีเท่านั้น โดยยิงได้เพียงแค่ลูกเดียวตลอดฤดูกาลนั้น แต่ในฤดูกาลถัดมา โยฮันครัฟฟ์   ก็ได้ขึ้นมาเล่นเป็นตัวจริงของ อาแจกซ์ อย่างเต็มตัว ก่อนที่จะแสดงความสามารถพา อาแจกซ์ คว้าแชมป์เอเรอดีวีซีได้แบบไร้คู่ต่อกร โดย ครัฟฟ์   ยิงไปทั้งสิ้น 25 ประตู จากการลงเล่น 23 นัด คว้าตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมของเนเธอร์แลนด์ได้อีกหนึ่งรางวัลด้วยวัยเพียงแค่ 18 ปี และประสบความสำเร็จในฐานะนักแตะเสมอมา ทั้งในระดับทีมชาติ และสโมสร หลังแขวนสตั๊ด โยฮันครัฟฟ์   ก็หันไปเป็นผู้จัดการทีม โดยเป็นผู้จัดการทีม อาแจกซ์ อัมเตอร์ดัม บาร์เซโลนา และฟุตบอลทีมชาติคาเทโลเนีย

 


โรนัลโด้ (Ronaldo ทีมชาติบราซิล)

 

เป็นอีกหนึ่งนักแตะมากพรสวรรค์ การันตีจากผลงานความสำเร็จมากมาย ทั้งแชมป์ฟุตบอลโลก สมัย รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลกที่จัดโดยฟีฟ่า ถึง สมัย ยังไม่รวมความสำเร็จในระดับสโมสรอีกมากมาย ถ้าหากใคร ได้ดูตอนยุดที่เขายังค้าแข้งอยู่นั้นผมเชื่อ เหลือเกินว่า คุณจะต้องทึ่งในความสามารถที่ตัวเขานั้น สามารถทำได้ ทั้งเลี้ยงบอล จ่ายบอล สร้างสรรค์เกม และจบสกอร์ เขาสามารถทำได้ด้วยความสามารถระดับเทพ ทั้งหมด และทุกวันนี้เขายังคงเล่นบอลเพื่อการกุศลอยู่ในบางครั้ง คุณจะไปร่วมบริจาค ในโครงการของโรนัลโด ก็ได้นะ

 


ลีโอเนล เมสซี่ (Lionel Messi ทีมชาติอาเจนติน่า)

 

นักฟุตบอลร่างเล็กที่มากความสามารถ กับลีลาการเลี้ยงบอลที่ดูเป็นธรรมชาติ จังหว่ะการสร้างสรรค์เกมที่ดี และสวยงาม การจบสกอร์ที่เฉียบขาด ซึ่งความสูงไม่ได้เป็นอุปสรรค์ ให้กับตัวเขาเลย ถึงแม้ว่าตัวตัวของ เมสซี่นั้น จะไม่สามารถประสบความสำเร็จในนามของทีมชาติได้สักเท่าไหร่ แต่เขาในสีเสื้อของ บาเซโลน่า นั้นก็น่าจะได้ประกาศให้ทุกคนบนโลกนี้รู้แล้วว่าตัวเขานั้น ก็เป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุด ตลอดกาลเท่าทีโลกนี้เคยมีมาได้เช่นกัน  ด้วยรางวัลบาลงดอร์มากที่สุด สมัย และความสำเร็จกับบาเซโลน่าอีกมากมาย ซึ่งในปัจจุบัน เมสซี่ ได้ย้ายไปเล่นกับทางสโมสรณ์ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สโมสรยักใหญ่ของฝรั่งเศสเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 


คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ (Cristiano Ronaldoทีมชาติโปรตุเกส)

 

โรนัลโด เป็นนักเตะที่มีความสามารถโดดเด่นคงเส้นคงวา มาตลอด 10 ปีที่ผ่านมา เขามีความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะเป็นอย่างมากมาก ในการแข่งขันทุกนัด กองหน้าชาวโปรตุเกส รายนี้มีสถิติการทำประตู ที่น่าทึ่งสุดๆ เขาเป็นคนที่เกิดมาเพื่อเล่นฟุตบอลโดนแท้จริง ทั้งตัวของโรนัลโด และ ลีโอเนลเมสซี นั้นเป็นนักเตะในยุคเดียวกันและเล่นในลีกเดียวกัน เราไม่ต้องอธิบายความยิ่งใหญของเขาทั้งคู่มากเท่าไหร่เพราะผมเชื่อว่าหลายๆคนที่ดูบอลในช่วง 15 ปีหลังสุดมานี้จะรับรู้ได้ถึงความสุดยอดและยิ่งใหญ่ของ โรนัลโด ได้อย่างแน่นอน เรียกได้ว่าแค่ขยับนิดเดียวก็เปลี่ยนโลกได้ เช่นเคยมาเหตุการณ์ครั้งหนึ่งที่ โรนัลโด เลื่อนกระป๋องโค้กออกแกลางงานแถลงข่าว และส่งผลให้หุ้นของบริษัทโค้กตกลงทันที เรียกได้ว่ายุคนี้ต้องยกให้เขาจริงๆ

 

นี่ก็เป็น การจัด อันดับนักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาลของเว็บ 1six8 ซึ่งเราจะไม่บอกว่าใครเก่งกว่ากัน เพราะเราต่างมีนักเตะในดวงใจกันทั้งนั้น และที่นำมานั้นมีทั้ง นักฟุตบอลยุคเก่าและปัจจุบัน ซึ่งมันก็น่าจะเป็นเรื่องยากถ้าหากจะถามว่าใครเก่งกว่ากัน แต่ทุกคนที่กล่าวมานั้นล้วนมีผลงานและฝีมือการเล่นที่สุดยอดแน่นอนครับ ขอให้สนุกกับการเชียร์บอล

โพสต์โดย : วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เมื่อ 16 ส.ค. 2565 20:04:07 น. อ่าน 214 ตอบ 0

facebook